Thống kê truy cập

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÀ THI CÔNG BULONG NEO M20

Quy trình sản xuất và thi công bulong neo m20

Tổng quan

Bu lông neo nói chung và bulong neo M20 nói riêng là sản phẩm khá phổ biến đối với ngành xây dựng. Tuy nhiên để việc lựa chọn và sử dụng bu lông neo M20 phù hợp thì không phải ai cũng biết. Bài viết của KAVYCO xin giới thiệu về sản phẩm bu lông neo M20 để khách hàng nắm rõ hơn khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm.

#Bulong chữ U

#Gia công bulong neo (móng)

#Bulong neo bẻ J

#Bulong neo bẻ L

Phân loại bulong neo M20

Bulong neo M20 hình chữ J

Bu lông neo M20 hình chữ J là bu lông neo được bẻ cong một đầu hình chữ J. Nó cấu tạo gồm một đầu được tiện ren và phần còn lại là hình móc câu. Tùy theo yêu cầu thiết kế thì đầu tiện ren có chiều dài khoảng 100 - 200 mm. Phần móc câu có chiều dài từ 70 - 100 mm.

Bu lông neo dạng này được dùng chủ yếu để liên kết trong các dầm bê tông cốt thép.

>>Xem thêm: bu lông neo bẻ J

Bulong neo M20 hình chữ L

Bu lông loại này có hình dáng như chữ L. Cấu tạo gồm một đầu được tiện ren và một đầu được bẻ ngang. Tùy vào yêu cầu kỹ thuật mà nó có chiều dài từ 200 - 3000 mm. Chúng thường được sản xuất từ thép không gỉ với bề mặt có thể để thô hoặc được xử lý.

Bu lông neo m20 hình chữ L được sử dụng phổ biến trong phần móng các công trình nhà xưởng, trạm điện, trạm biến áp, trụ đèn…

>>Xem thêm: bu lông neo bẻ L

Mác thép để sản xuất bu lông neo M20

Vật liệu phổ biến để sản xuất bu lông neo m20 là sử dụng các loại thép cacbon như:

  • Với bu lông neo m20 có cấp bền 3.6, 4.6 thì sử dụng thép CT3, SS400.
  • Với cấp bền 5.6, 6.6 thì sử dụng thép C45. Thép 40X, SCM440 thì được dùng để sản xuất bu lông neo với cấp bền tương đương là 8.8

Với mỗi yêu cầu kỹ thuật riêng thì bu lông neo m20 sau khi gia công sẽ được để thô hoặc xử lý bề mặt theo cách khác nhau. Việc tiện ren lửng hoặc ren suốt và xử lý bề mặt cũng ảnh hưởng khá nhiều đến giá thành của sản phẩm.

Quy trình sản xuất của bu lông neo M20

Theo yêu cầu kỹ thuật thì việc sản xuất bu lông neo sẽ theo một quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Lựa chọn vật liệu

Dựa trên thông số cấp bền để chọn loại thép tương đương để sản xuất bu lông neo. Sau đó nguyên liệu sẽ được lấy mẫu đi thí nghiệm các chỉ số kỹ thuật trước khi đưa vào sản xuất đại trà.

Bước 2: Cắt thép và tiện ren

Nguyên liệu sau khi được thí nghiệm đạt sẽ được cắt theo chiều dài thiết kế của bu lông. Sau đó sẽ được tiện ren bằng máy tiện ren chuyên dụng.

Bước 3: Tạo hình cho bu lông neo M20

Phôi sau khi xử lý và tiện ren thì được đưa vào máy uốn để tạo hình theo yêu cầu. Có thể tạo hình bu lông neo m20 theo hình chữ L, hình chữ J… theo yêu cầu kỹ thuật.

Bước 4: Xử lý bề mặt

Bước này tùy vào yêu cầu của khách hàng thì bu lông có thể để nguyên bề mặt thô hoặc thông qua việc mạ, nhúng để xử lý bề mặt.

Bước 5: Kiểm tra sản phẩm và đóng gói

Sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ được kiểm tra lần nữa trước khi đưa sản phẩm bu lông neo m20 đi đóng gói và giao cho khách hàng.

Thi công lắp đặt bu lông neo m20

Bước 1: Dùng thép d8 hoặc d10 để định vị bu lông neo cố định vào thép chủ trong dầm hoặc cổ cột.

Bước 2: Kiểm tra lại kích thước của bu lông neo. Dùng máy thủy bình, máy toàn đạc để kiểm tra tim và cốt theo thiết kế. Kiểm tra phần nhô ra khỏi bê tông của bu lông neo.

Bước 3: Kiểm tra bu lông neo m20 có được đặt vuông góc với mặt phẳng chịu lực hay không. Mặt phẳng chịu lực là mặt bê tông hoàn thiện, bề mặt bản mã.

Bước 4: Tiến hành nghiệm thu việc lắp đặt bu lông neo m20 lần cuối trước khi đổ bê tông. Đảm bảo bu lông neo được lắp đặt đúng vị trí thiết kế và đủ chắc chắn để không bị chuyển vị trong quá trình đổ bê tông.

Bước 5: Có thể dùng bao ni lông hoặc băng keo để bọc đầu ren. Tránh ren bị tổn hại trong quá trình đổ bê tông và thuận tiện cho việc lắp đặt các kết cấu bên trên sau khi hoàn thiện.

Bước 6: Kiểm tra chuyển vị của bu lông trong quá trình đổ bê tông và ngay sau khi đổ bê tông. Tiến hành hiệu chỉnh nếu có chuyển vị.

Bu lông neo M20 đã trở thành phần thiết yếu trong quá trình xây dựng công trình. Nó góp phần đẩy nhanh được tiến độ xây dựng và mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn. chúng tôi tự hào là đơn vị đã cung cấp sản phẩm bulong neo được đánh giá cao tại khu vực miền nam nói chung, các khu vực Hóc Môn, Củ Chi, Quận 12, Tây Ninh, Đức Hòa, Đức Huệ, hy vọng qua bài viết giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về bu lông neo m20.

>>Xem thêm: Các sản phẩm bulong neo KAVYCO cung cấp

Gọi Ngay: 0921 980 980