Thống kê truy cập

Thông số kỹ thuật bulong neo (bulong móng) phù hợp!

Về thông số kĩ thuật của bulong neo (bulong móng)

Thông thường, để xây dựng các công trình dân dụng thì phần quan trọng nhất là phần cầu kết cấu móng. Chúng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng công trình. 

Kết cấu móng công trình vững chắc thì điều kiện tiên quyết là phần có bulong neo (bulong móng) chất lượng tốt ( đủ cấp bền, đúng thông số kĩ thuật như: chiều dài, đường kính,...). Tuy nhiên, đối với bulong neo (bulong móng) thì cách tính chiều dài tương đối phức tạp. Cho nên, nếu bạn không phải là dân kĩ thuật, mà đơn giản chỉ là bộ phận thu mua vật liệu cho công trình thì có thể bạn có thể gặp một số khó khăn khi đặt hàng. Để dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo về các thông số kĩ thuật của bulong neo (bulong móng).
Việc tính toán chiều dài bulong vô cùng quan trọng vì chúng không những giúp giảm thiểu chi phí mà còn gia tăng chất lượng, uy tín công trình.
Với công trình xây dựng lớn như trung tâm thương mại, nhà cao tầng thì bulong neo thường có cấp độ bền 8.8 trở lên, đường kính bulong từ 36 trở lên mới đảm bảo được chất lượng. Đối với công trình nhà xưởng, nhà thép tiền chế bulong móng 22, 24,26, 28 là đã có thể đáp ứng được.
Khi tìm hiểu các thông số kĩ thuật của bulong neo bạn cần chú ý:
-    Hình dạng bulong: bulong neo thẳng (I) hay bulong neo bẻ L, J, U, V,...
-    Đường kính bulong: bulong neo có kích thước đa dạng từ M10-M56, tùy vào tính chất công trình.
-    Chiều dài ren: phần chiều dài ren là phần trên thân bulong được cán ren, phần này sẽ liên kết trục tiếp với tán để tạo liên kết, phần ren có thể được xi mạ, nhúng nóng...tùy theo yêu cầu của công trình
-    Chiều dài phần móc: Là phần mà đầu còn lại (không phải đầu ren) bẻ cong lên (bẻ J, L,...) 
-    Chiều dài bulong: Là phần chiều dài tổng thể của bulong.

Bulong J thường có cách đọc thông số khá phức tạp hơn, do bẻ theo độ cong lên, khác so với bulong neo L


Để hiểu rõ chi tiết hơn, chi tiết hơn về qui cách bulong neo (móng), bạn có thể tham khảo thêm tại: BULONGKETCAU.COM

Gọi Ngay: 0921 980 980